Dinh dưỡng để con cao hơn - Công thức nào cho các mẹ?

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, phần lớn trẻ em Việt Nam mới sinh đều có chiều dài tương đương với trẻ em sinh ra tại các quốc gia khác trên thế giới (trên 50cm), nhưng từ 3 tuổi trở lên, khoảng cách chiều cao của trẻem Việt Nam cách biệt dần và dần bị trẻ em thế giới bỏ xa. Chiều cao trung bình của người Việt trưởng thành hiện nằm trong nhóm những nước có chiều cao thấp ở châu Á và càng cách biệt hơn khi so sánh với các quốc gia châu Âu.

Từ thực trạng này, việc nắm bắt được các giai đoạn tăng trưởng chiều cao của trẻ cùng với các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao, đặc biệt là dinh dưỡng hợp lý vô cùng quan trọng; giúp cho các bậc phụ huynh có những biện pháp can thiệp kịp thời để trẻ đạt được chiều cao tối ưu.

Câu chuyện phát triển thể chất, chiều cao cho trẻ cũng là một trong những vấn đề được nhiều ông bố bà mẹ quan tâm hàng đầu khi đến Triển lãm Quốc tế sản phẩm dành cho mẹ bầu, mẹ và trẻ em 2019 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Dinh dưỡng để con cao hơn - Công thức nào cho các mẹ? - Ảnh 1.

Tại triển lãm này, chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn công thức dinh dưỡng để tăng chiều cao cho trẻ, ông Jun Soo Lee - Giám đốc Tập đoàn ILDONG FOODIS, Hàn Quốc cho biết: Chiều cao của trẻ em liên quan nhiều đến yếu tố di truyền. Tuy nhiên, các yếu tố dinh dưỡng có thể tác động đến nhiều để thay đổi. Có đủ dinh dưỡng thông qua chế độ ăn uống cân bằng là một trong những yếu tố lớn nhất góp phần nâng cao sức khỏe nói chung và cải thiện chiều cao cho trẻ nói riêng. 

Dinh dưỡng để con cao hơn - Công thức nào cho các mẹ? - Ảnh 2.

ông Jun Soo Lee - Giám đốc Tập đoàn ILDONG FOODIS, Hàn Quốc.

Ông Jun Soo Lee đặc biệt lưu ý: Protein và canxi là những chất dinh dưỡng cơ bản nhất cho sự tăng trưởng của bé. Các mẹ cũng cần nhận thức rõ tầm quan trọng của sắt, kẽm và vitamin D vì đây là các chất dinh dưỡng làm tăng khả năng miễn dịch. Ngoài ra, sữa non giàu các yếu tố tăng trưởng và yếu tố miễn dịch, rất quan trọng cho sự phát triển của xương và cơ bắp.

Như vậy, để thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ, nhất thiết phải có ba bữa ăn cân bằng mỗi ngày, ăn nhẹ và các sản phẩm từ sữa, ngủ nhiều hơn 8h/ngày, tập thể dục thường xuyên và đừng quên bổ sung protein, canxi, sắt, kẽm, vitamin D và sữa non.